QUY TRÌNH XỬ LÝ BOOKING REQUEST CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY FORWARDER

Sau khi nhà nhập khẩu và nhà xuất khẩu ký kết hợp đồng ngoại thương theo điều kiện giao hàng cụ thể nào đó theo Incoterm thì đó là lúc phát sinh vấn đề tìm Công ty vận tải. Nếu làm việc tại các Công ty vận tải Quốc tế (Forwarder hoặc Công ty Logistics) thì các em đang đóng vai trò là người xử lý các thông tin mà khách hàng hỏi (Booking Request).

PHÂN BIỆT FCL, LCL, CY VÀ CFS

Các khái niệm FCL, LCL, CY VÀ CFS chỉ xuất hiện trên vận đơn đường biển và dường như đã rất quen thuộc với chúng ta. Khi nào dùng CY/CFS, khi nào dùng CFS/CY? Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các khái niệm trên và biết cách sử dụng phù hợp trong từng tình huống.

QUY TRÌNH LẤY LỆNH GIAO HÀNG (DELIVERY ORDER)

Lệnh giao hàng là một trong những chứng từ cơ bản và bắt buộc cần phải có để nhà nhập khẩu có thể lấy hàng ra khỏi Cảng (đối với cả hàng LCL và FCL). Lấy lệnh giao hàng là một trong những mắt xích cuối cùng để hàng về được kho của Nhà nhập khẩu. Tuy nhiên, khi thực tế đi làm nghề thì nhiều bạn vẫn còn bỡ ngỡ không biết xử lý ra sao, cái gì làm trước cái gì làm sau. Hãy để CLB Yêu Xuất Nhập Khẩu Hà Nội hướng dẫn bạn nhé.

PHÂN BIỆT ORIGINAL B/L, TELEX RELEASE VÀ SEAWAY BILL

Trong quá trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu thì các chứng từ như Original Bill, Telex Release và Seaway Bill là các chứng từ vô cùng quan trọng và không thể thiếu để người nhập khẩu đi nhận hàng tại cảng đến.

Chat với giáo viên